Thi công sơn sàn Epoxy nhà xưởng tại KCN Phú Thị

Posted on Dự án, Tin tức 280 lượt xem

Hiện tại SK đã tiến hành thi công sơn sàn epoxy nhà xưởng nhôm Đô Thành tại Phú Thị, Hà Nội. Với quá trình tư vấn ngày 8/6. Vì là nhà xưởng đã qua sử dụng. Quy trình thi công sơn Epoxy nền nhà xưởng gần như là bước hoàn thiện một nhà xưởng lại từ đầu. Tuy nhiên đây là một bước rất quan trọng. Nếu không cẩn thận bạn có thể gặp rắc rối sau này. Vì đã lắp ráp máy móc rồi nên quá trình xử lý bề mặt thật tốt để có một mặt sàn đẹp.

Công tác sơn Epoxy tại nhà xưởng nhôm Đô Thành:

Bước 1: Tiến Hành xử lý & vệ sinh bề mặt sàn : tiến hành mài bề mặt sàn hút bụi

xử lý mặt sàn tại nhà xưởng nhôm đô thành

 

Với sàn nhà xưởng nhôm Đô Thành là nền đổ bê tông, bán nhiều dầu mỡ làm bề mặt rất bóng. Bề mặt sàn có nhiều vết đục vì lắp máy. Tất cả những yếu tố này làm cho sơn không bám tốt vào bề mặt sàn. Do vậy phải tiến hành vệ sinh bề mặt sàn đồng thời mài sơ qua bề mặt sàn để tạo độ nhám nhất định. Giúp cho lớp sơn lót dễ bám vào mặt sàn.

 

Bước 2 : Trám trét những chỗ lồi lõm (putty)

xử lý trước khi quá thi thi công sơn epoxy

 

Mặt sàn sau một thời gian sử dụng thường có các vết nứt, vết rạn thậm chí bong mảng lớn.

Trước khi thi công sơn sơn sàn Epoxy, SK thi công phải sử dụng một loại hỗn hợp có đặc tính : nhanh khô, chịu tải trọng tốt, bám sơn tốt…đó chính là putty. Nó sẽ được dùng để trám trét lên những bề mặt bị lỗi. tạo độ phẳng cho công trình và cả thẩm mỹ nữa.

Bạn cũng nên lưu ý:

Quy trình thi công sơn epoxy với các mảng bị bong bề mặt. Nên yêu cầu đội thi công mài phá mở rộng hết cỡ mảng bong sau đó mới trám trét. Để đảm bảo khu vực liên kết yếu được xử lý kỹ càng.

quá trình xử lý nên để thi công sơn epoxy
Bước 3 : Sơn lớp Primer (lớp sơn lót)

Primer là một lớp sơn lót sử dụng để sơn trực tiếp xuống nền nhà xưởng. Như vậy chũng ta sẽ tiến hành sơn khi bề mặt nền đã được vệ sinh xử lý sạch sẽ. Lớp sơn lót được pha trộn theo tỷ lệ của nhà sản xuất quy định và trải đều trên bề mặt nền bằng rulo lăn sơn.

Bước 4 : Thi công sơn sàn Epoxy 1 (lớp thứ nhất)

Sau khi lớp sơn lót tiến hành xong. Khoảng sau 1.5h hoặc 2h tùy thuộc vào nhiệt độ và thời tiết sẽ khô là lúc chúng ta sơn lớp sơn thứ nhất

Lưu ý khi sơn lớp sơn thứ nhất :

– Pha sơn theo đúng tỷ lệ nhà sản xuất quy định. Khi pha sơn nhất định phải dùng cân để cân khối lượng sơn. Tuyệt đối không được ước chừng. Nếu sai tỷ lệ thành phần A và B , nhẹ thì lớp sơn không đồng màu . Nặng thì sơn không chết.

– Chỉ tiến hành sơn khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn.

Bước 5: Thi công sơn sàn Epoxy 2 (lớp thứ hai) – Kiểm tra bề mặt trước khi hoàn thiện

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công sơn epoxy rồi. bạn chỉ việc đợi sau khi nước sơn thứ nhất khô. (thường là sau 2h) bạn đi kiêm tra sơ qua bề mặt nước sơn thứ nhất xem có vấn đề gì không. Nếu được bạn mới tiến hành thi công sơn sàn Epoxy lớp thứ 2.

Sau khi xong bạn lưu ý thu dọn đồ đạc, phân loại rác thải riêng (rulo, cọ sơn, lăn sơn…giẻ lau..vv) vì rác thải của sơn là loại rác thải nguy hại. Hãy bảo vệ môi trường bạn nhé !

Liên hệ tư vấn thi công sơn sàn Epoxy: 0973.117.220

 

Thông tin liên hê tư vẫn thắc mắc, xây dựng, cung cấp & thi công:

  • TẬP ĐOÀN SK VIỆT NAM/SK Corporation Vietnam
  • VPGD: Tòa nhà The One, KĐT Gamuda, Phường Trần Phú, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0984.930.688
  • Facebook: Tập Đoàn SK Việt Nam
  • Wed tổng : skgroup

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.